Tổng quan về cảm biến CAN không tiếp xúc Hioki SP7002
Hioki SP7002 là cảm biến dành cho CAN và CAN FD, áp dụng phương pháp không cần chạm để chính xác nắm bắt các tín hiệu bus CAN, thiết yếu trong quá trình đánh giá và phát triển các phương tiện cũng như thiết bị của thế hệ mới.
Điều này giúp tăng cường hiệu quả làm việc và khả năng thử nghiệm bằng cách tránh việc phải gỡ bỏ lớp cách điện của dây cáp hay dùng các dây đai phụ trợ như phương pháp truyền thống để thu thập tín hiệu.
Phương tiện CAN Giám sát xe buýt dễ dàng
- Miễn dây đeo phụ: Đơn giản là gắn đầu dò vào qua vỏ cách điện.
- Thu thập tín hiệu CAN mà không cần tạo ra dây nịt phụ hoặc loại bỏ lớp cách điện của dây, giảm thiểu đáng kể thời gian chuẩn bị cho các bài kiểm tra.
Hioki SP7002 được thiết lập dễ dàng
- Mở đầu dò bằng một thao tác tay.
- Gắn phần đầu đã mở vào bus CAN của xe.
- Đầu dò tự động khóa khi không còn giữ.
Dây không bị hư hại để đo bằng 1 tay dễ dàng và an toàn
Hioki SP7002 thực hiện thăm dò một cách linh hoạt chỉ với một tay, giúp dễ dàng vươn tới các vùng có không gian hạn chế, sâu hoặc kín đáo, nơi dây cáp tập trung dày đặc.
Tiếp tục sử dụng hệ thống phân tích CAN
Hioki SP7002 cung cấp chân kết nối đầu ra CAN phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp, thuận tiện cho khách hàng đã sở hữu hệ thống phân tích CAN, ví dụ như các sản phẩm của Vector Informatik GmbH. Họ chỉ cần nối cảm biến này với cổng đầu vào của hệ thống qua đầu nối D-sub 9 chân.
Nhiệt độ hoạt động rộng -40 °C đến 85 °C
Có khả năng thu nhận tín hiệu CAN ổn định trong khoảng nhiệt độ từ -40 °C đến 85 °C (-40 °F đến 185 °F), đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nhiệt độ trong các bài kiểm tra xe hơi.
Kết nối đầu dò không cần lo lắng về cực bus CAN
Khi hoạt động ở chế độ phân cực đầu vào tự động, Hioki SP7002 có khả năng tự điều chỉnh cực đầu vào, đảm bảo khả năng thu tín hiệu CAN một cách chính xác, kể cả trong trường hợp đầu dò được kết nối ngược cực so với cực của bus CAN (CAN_High / CAN_Low). Tính năng này sẽ hoạt động hiệu quả khi hệ số tải của bus CAN đạt tối thiểu 5%.
Độ nhạy có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều điều kiện
Sử dụng chế độ độ nhạy cao (*) mở rộng mức phát hiện khi biên độ tín hiệu CAN thấp so với tiêu chuẩn CAN hoặc khi không thể phát hiện tín hiệu do điều kiện cáp.
*: Nên sử dụng chế độ mặc định trong các tình huống cụ thể vì nó mang lại mức độ chống rung và chống ồn tối ưu.
Được thiết kế để không kích hoạt khóa bảo mật ECU
Hioki SP7002 có khả năng thu tín hiệu mà không làm thay đổi đặc tính điện của bus CAN. Điều này đảm bảo rằng, kể cả trong trường hợp xe được trang bị ECU có tính năng an toàn khóa, được thiết kế để phát hiện bất kỳ biến đổi nào về đặc tính điện của bus CAN, việc kiểm tra vẫn có thể được thực hiện mà không gặp phải sự cố khóa hệ thống.
Khả năng chống rung
Cảm biến Hioki SP7002 được trang bị tính năng chống nhiễu, cho phép thực hiện kiểm tra xe một cách hiệu quả trong nhiều điều kiện môi trường đường khác nhau. Điều này bảo đảm việc thu nhận tín hiệu CAN một cách ổn định không chỉ trong quá trình kiểm tra trên bãi thử nghiệm mà còn khi xe đang tham gia giao thông trên đường công cộng.
Chống rung
gia tốc rung: 45 m / s ^ 2 (4,6 G)
Khả năng chống ồn mạnh để sử dụng với EV và HV
Cảm biến Hioki SP7002 được thiết kế với khả năng chống nhiễu mạnh mẽ, cho phép nó thu nhận tín hiệu CAN một cách hiệu quả trong đa dạng môi trường có nhiễu. Điều này đảm bảo việc thu tín hiệu một cách ổn định, kể cả đối với các loại phương tiện như xe điện (EV) và xe hybrid (HV), mà ngày càng tăng cường sử dụng các thiết bị điện tử.
Yên tâm thực hiện thử nghiệm trên đường công cộng
Vì Hioki SP7002 có khả năng thu tín hiệu mà không yêu cầu kết nối trực tiếp, chúng trở thành giải pháp lý tưởng cho các bài thử nghiệm mà không được phép can thiệp vào cách điện của bus CAN.
Cùng lúc, chúng cũng được ứng dụng rộng rãi trong quá trình phát triển các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) và công nghệ tự lái. Việc cảm biến kết nối với bus CAN không hề cản trở việc lái xe, đảm bảo tính linh hoạt và an toàn trong quá trình kiểm tra.
Thu được tín hiệu CAN với Độ chính xác tương tự như phương pháp tiếp xúc
Phương thức thu tín hiệu CAN mà không cần tiếp xúc của cảm biến đảm bảo độ tin cậy và chính xác cao, tương đương với cách thức thu tín hiệu qua tiếp xúc trực tiếp. Thêm vào đó, với độ trễ chỉ 130 nanosecond trong việc phát hiện tín hiệu CAN, cảm biến này cung cấp khả năng hiệu suất thời gian thực ưu việt.
Phương pháp không tiếp xúc vượt trội với tín hiệu tốc độ cao CAN FD
Khác biệt với cách thức tiếp xúc truyền thống, phương pháp không tiếp xúc không gây biến dạng tín hiệu gốc khi đo lường bus CAN, loại bỏ nguy cơ phát sinh lỗi truyền thông do giảm chất lượng tín hiệu. Mô hình Hioki SP7002 hỗ trợ CAN FD, mang lại khả năng tương thích rộng rãi cho các ứng dụng hiện đại.
Ghi lại những sự kiện không thường xuyên
Cảm biến CAN không tiếp xúc Hioki SP7002 được thiết kế để không làm thay đổi các đặc tính điện của bus CAN, từ đó giúp bạn thu thập một cách đáng tin cậy các sự kiện lỗi CAN hiếm gặp mà không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống.
Nhận tín hiệu mà không cần đi qua cổng trung tâm
Thông qua việc sử dụng sản phẩm tích hợp với bus CAN bên trong của xe, bạn có thể thu được toàn bộ các tín hiệu CAN, không chỉ giới hạn lại vào một tỷ lệ nhỏ nhất định như khi sử dụng đầu nối OBD-II cho mục đích chẩn đoán xe.
Lý tưởng cho tất cả quy trình phát triển từ đơn vị đến thử nghiệm xe
- SP7002 giảm thời gian chuẩn bị và khôi phục xe thử nghiệm, vì bạn có thể thu thập dữ liệu CAN mà không cần phải tạo dây nịt phụ hoặc sửa đổi cáp. Sau khi hoàn thành quá trình kiểm tra, bạn chỉ cần tháo các cảm biến mà không gây ảnh hưởng đến phương tiện.
- Thiết kế cách ly của cảm biến đảm bảo an toàn khi thực hiện các bài kiểm tra liên quan đến tiếng ồn. Khi thử nghiệm các cảm biến và ECU trong điều kiện ồn ào, cảm biến bảo vệ các thiết bị kết nối khỏi hỏng hóc và trục trặc do tiếng ồn bằng cách cách ly chúng khỏi đường tín hiệu CAN.
- Cảm biến hỗ trợ việc xác nhận trơn tru bằng cách giúp dễ dàng thực hiện các đánh giá độc lập và kết hợp, bao gồm cả việc đánh giá lại sau các thay đổi đột ngột trong các bộ phận của xe trong quá trình xác nhận.
Phân tích phương tiện có nhiều thiết bị điện và dữ liệu hơn
Số lượng ECU trên các xe đang tăng nhanh chóng, đặc biệt khi các tính năng như ADAS và các tính năng an toàn khác ngày càng phổ biến, cùng với việc sử dụng các phương tiện tự lái ngày càng tăng.
Điều này dẫn đến sự phức tạp hóa của các mạng bus CAN trên xe. Sự tiện lợi của cảm biến CAN không tiếp xúc giúp bạn dễ dàng thu thập thông tin cần thiết một cách hiệu quả trong môi trường ngày càng phức tạp này.
Nhận tín hiệu CAN được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp
Đúng vậy, sản phẩm này không chỉ giới hạn trong ngành công nghiệp ô tô mà còn có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nơi tín hiệu CAN đóng vai trò quan trọng.
Các ứng dụng có thể bao gồm công nghiệp hàng không, công nghiệp hàng hải, tự động hóa công nghiệp, và nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nữa. Điều này mở ra cơ hội sử dụng rộng rãi cho sản phẩm trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Cấu hình sản phẩm
Hệ thống này bao gồm ba thành phần chính: đầu dò tín hiệu, cảm biến và giao diện CAN. Bạn có thể đặt hàng các mô hình đã thiết kế sẵn hoặc đặt hàng các thành phần của hệ thống riêng lẻ. Khi đặt hàng các thành phần, vui lòng chú ý sử dụng tên model cụ thể của từng thành phần để đảm bảo đúng sản phẩm được yêu cầu.
Ứng dụng của cảm biến CAN không tiếp xúc Hioki SP7002
Đặc tính kỹ thuật của Hioki SP7002
Phương pháp phát hiện | Phát hiện tín hiệu kết hợp điện dung Không có kết nối dây trần |
---|---|
Cáp có thể phát hiện | Cáp tương thích AVS / AVSS, Đường kính ngoài: 1,2 mm (0,05 in) đến 2,0 mm (0,08 in) |
Số kênh | 1 CH (SP7150), 2 CH (SP7100) |
Tốc độ truyền thông tương thích | SP7001: CÓ THỂ, CAN FD 125 kbit / s đến 3 Mbit / s SP7002: CÓ THỂ 125 kbit / s đến 1 Mbit / s |
Tổng thời gian trễ | 130 ns (điển hình) |
Điện trở đầu cuối CAN | 60 Ω (điển hình), tích hợp sẵn |
Đầu nối đầu ra tín hiệu | D-sub 9-pin nữ |
Nhiệt độ hoạt động, độ ẩm | Nhiệt độ: -40 ° C – 85 ° C (-40 ° F – 185 ° F) Độ ẩm: -40 ° C – 60 ° C (-40 ° F – 140 ° F), 80% RH trở xuống (không ngưng tụ), 60 ° C đến 85 ° C (140 ° F đến 185 ° F), 60 % RH trở xuống (không ngưng tụ) |
Nguồn | (1) Khi sử dụng SP7001-95 hoặc SP7150 – Nguồn bus USB (5 V DC), Công suất định mức tối đa là: 8 VA – Bộ đổi nguồn AC Z1013: Điện áp nguồn định mức: 100 V – 240 V AC, Công suất định mức tối đa là: 6 VA (bao gồm bộ đổi nguồn AC), 1 VA (chỉ sản phẩm)(2) Khi sử dụng SP7001-90, SP7002-90 hoặc SP7100 – Bộ đổi nguồn AC Z1008: Điện áp cung cấp định mức: 100 V đến 240 V AC, Công suất định mức tối đa là: 8 VA (bao gồm bộ đổi nguồn AC), 3 VA (chỉ dành cho sản phẩm) – Nguồn điện bên ngoài: Điện áp nguồn định mức là: 10 V đến 30 V DC, Công suất định mức tối đa: 3 VA |
Kích thước và khối lượng (* 1) | SP7001, SP7002: 44 W × 85 H × 20 D mm (1,73 inch. W × 3,35 inch. H × 0,79 inch. D), 180 g (6,35 oz.), Chiều dài cáp: 2,5 m (8,20 ft.) SP7100: 55 W × 120 H × 25 D mm (2,17 inch. W × 4,72 inch. H × 0,98 inch. D), 130 g (4,59 oz.), Chiều dài cáp: 0,3 m (0,98 ft.) SP7150: 47 W × 100 H × 20 D mm (1,85 inch. W × 3,94 inch. H × 0,79 inch. D), 100 g (3,52 oz.), Chiều dài cáp: 0,3 m (0,98 ft.) SP9250: 10,5 W × 24,5 H × 101 D mm (0,41 inch. W × 0,96 inch. H × 3,98 inch. D), 45 g (1,59 oz.), Chiều dài cáp: 0,8 m (2,62 ft.) SP9200: φ11,6 × 33,7 H mm (φ0,46 inch × 1,33 inch), 26 g (0,92 oz.), Chiều dài cáp: 0,5 m (1,64 ft.) |
Phụ kiện đi kèm | Hướng dẫn khởi động nhanh ×1, Thận trọng khi sử dụng ×1 |
Phụ kiện đi kèm (SP7100) | Hướng dẫn khởi động nhanh ×1, Thận trọng khi sử dụng ×1, Cáp nguồn L9500 ×1, Ống xoắn ốc ×1, Cáp nối đất ×1, Kẹp cá sấu ×1 |
Phụ kiện đi kèm (SP7150) | Hướng dẫn sử dụng nhanh ×1, Thận trọng khi sử dụng ×1, Cáp USB L9510 ×1, Ống xoắn ốc (để cố định cáp nguồn) ×1, Cáp nối đất ×1, Kẹp cá sấu ×1 |
* 1:Kích thước không bao gồm cáp. Khối lượng bao gồm các loại cáp.